วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

THINK BEFORE YOU SHARE


การประชุมสโมสรโรตารีบางเขน และการบรรยายพิเศษ

เรื่อง "ไม่คิดก่อนแชร์ ก็เตรียมแห่เข้าคุก"

วันอังคารที่ 8 กันยายน 2558 เวลา 18.30 - 21.00 น.
Tavee Prachuablarp, President of Appeal Court Region 9
รทร.มณฑณ์ญภัฏ (โอ๋) มัณทะนากาญจน์

ข่าวเลขานุการสโมสร
โดย รทร.มณฑณ์ญภัฏ มัณทะนากาญจน์

เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการเรียนรู้หนังสือและการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรตารี  หลาย ๆ สโมสรจัดกิจกรรมเพื่อเยาวชน และมีข่าวน่าสนใจจะเรียนให้ทราบดังต่อไปนี้
1. โครงการเยาวชนแลกเปลี่ยนภาค ๓๓๕๐ เปิดรับสมัครเยาวชนแลกเปลี่ยนรอบ ๒ / ผู้ปกครองที่ประสงค์ส่งบุตรหลานอายุระหว่ง 15.5 ถึง 18 ปี (ในวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๙) เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนในต่างประเทศ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซท์ภาค ๓๓๕๐ หรือติดต่อคุณประภา เจ้าหน้าที่โครงการ YE ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-689-6698 รับสมัครตั้งแต่วันที่ ๑-๓๐ กันยายน ๒๕๕๘ สอบข้อเขียนวันเสาร์ที่ ๓ ตุลาคม และสอบสัมภาษณ์วันอาทิตย์ที่ ๔ ตุลาคม เป็นต้นไป

2. สโมสรโรตารีสาทรเชิญผู้ปกครองส่งบุตรหลานอายุระหว่าง 13-18 ปี ร่วมโครงการฝึกพูดในที่สาธารณะ (ภาคภาษาอังกฤษ) ประจำปี 2558 โดยจัดให้มีการอบรมต่อเนื่อง 5 ครั้งในวันที่ 8, 15, 21, 29 ตุลาคมและ 5 พฤศจิกายน ณ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ สีลม มีค่าใช้จ่ายคนละ 2,500 บาท ติดต่อต่อ อน.พิดา ชลาลัย โทร 081-812-9590

3. จอห์น ฮิวโก้ เลขาธิการโรตารีสากลได้มีจดหมายถึงผู้ว่าการภาคเพื่อกระจายต่อให้โรแทเรียนในทุกภาคทั่วโลกว่า ในวันที่ ๒๑ พฤศิจกายน ๒๕๕๘ เขาและสมาชิกสโมสรโรตารีจากรัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกาจะร่วมกันขี่จักรยานในเทศกาลขี่จักรจานประจำปี "เอล ตู เดอ ทักซัน" ซึ่งจะมีนักปั่นจากทั่วโลกไม่น้อยกว่า ๙๐๐๐ คนร่วมปั่นในระยะทาง ๑๐๔ ไมล์ เป้าหมายของเลขาธิการโรตารีสากลคือการระดมทุนให้ได้ ๑๐ ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อโครงการขจัดภัยโปลิโอ ในกิจกรรมนี้จอห์น ฮิวโกรณรงค์ให้ทุกสโมสรได้ร่วมจัดกิจกรรมขี่จักรยานในพื้นที่ของตนเองในระหว่างวันที่ ๑๔ ถึง ๒๑ พฤศจิกายนเพื่อจัดหาทุนตามโครงการดังกล่าว และในระดับภาคหากไม่มีการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานก็สามารถร่วมได้โดยการนำกองทุน DDF (หรือ กองทุนจัดสรรภายในภาค) เพื่อเข้าร่วมบริจาคให้โครงการโปลิโอพลัสของมูลนิธิโรตารีสากล ภาคใดที่บริจาค DDF สูงสุดจะได้รับเกียรติจากท่านรตารีสากลรับเลือกจอห์น เจิร์มบินไปประกอบพิธีรับถึงภาคนั้น ๆ
โครงการขจัดภัยโปลิโอเป็นโครงการเร่งด่วนที่โรตารีให้ความสำคัญที่สุด และปัจจุบันโลกยังคงมีอีกเพียงสองประเทศเท่านั้นที่ยังคงมีโรคโปลิโอแพร่กระจายเป็นโรคประจำถิ่นอยู่ นั่นคืออัฟกานิสถานและปากีสถาน  อีกนิดเดียวเราก็จะได้โลกที่ปลอดจากโรคโปลิโอโดยสิ้นเชิงแล้ว

อน.ศุภชัย หาญสืบสาย สนเทศโรตารีให้ความรู้เกี่ยวกับเยาวชนในโรตารี เรื่อง "อินเตอร์แรคท์"

ปฏิคมแนะนำแขกสโมสรโดย
รทร. ปรีดา ศรันย์ชล
รทร.วรรษมนต์ ธีรณิศรานนท์ แนะนำผู้บรรยายพิเศษ


ท่านทวี ประจวบลาภ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค ๙ ให้เกียรติบรรยายในหัวข้อ "ไม่คิดก่อนแชร์ ก็เตรียมแห่เข้าคุก"

สรุปคำบรรยาย

มีกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 2 ฉบับ
1. พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และ
2. ประมวลกฎหมายอาญา
การหมิ่นประมาททาง social media หมายรวมถึงทั้ง facebook / line / instagram เป็นต้น สรุปสาระสำคัญสั้นๆ  อายุความคดีหมิ่นประมาท 10 ปี   การโพส หรือ แขร์ 1 ครั้ง = 1 กระทง  หากกระทำในวันเดียวกันหลายๆ ครั้งก็นับรวมกันเป็นหลายกระทงความผิด กรณีหมิ่นประมาท หากดำเนินคดีตามพรบ คอม ยอมความกันไม่ได้ (สรุปโดย รทร.วรรษมนต์)

อน.อาจณรงค์ วรพัฒนไพบูลย์ กล่าวขอบคุณผู้บรรยาย


บรรยากาศในที่ประชุม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น